Mục lục
ToggleStandee là gì? Đây là câu hỏi thường gặp trong ngành quảng cáo – marketing. Dù đơn giản, không phải ai cũng nắm rõ được khái niệm cũng như tầm quan trọng của standee. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện về standee – công cụ quảng cáo hiệu quả không thể bỏ qua.
Standee là gì?
Để trả lời cho câu hỏi “Standee là gì”, thì đây là một thiết bị quảng cáo dạng đứng, được sử dụng để trưng bày thông tin sản phẩm/dịch vụ tại các địa điểm công cộng. Đây là công cụ marketing ngoài trời có thiết kế linh hoạt, gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển để quảng bá hình ảnh, thông điệp ở nhiều vị trí khác nhau.
Standee dùng để làm gì?
Chức năng chính của standee là trưng bày hình ảnh, thông tin quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Standee thường xuất hiện ở những nơi công cộng đông người qua lại như hội chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, triển lãm, sảnh khách sạn, lối ra vào cửa hàng,… giúp tạo điểm nhấn cho sản phẩm/dịch vụ được quảng bá.
Cấu tạo của standee
Standee có cấu tạo khá đơn giản gồm khung gia cố và phần diện in ảnh, thông tin quảng cáo. Phần khung thường được làm từ nhôm hoặc thép không gỉ, bền chắc nhưng vẫn nhẹ để dễ dàng di chuyển. Có nhiều dạng khung standee khác nhau như chữ X, chữ A, chữ L, cuốn,… đáp ứng nhu cầu sử dụng ở từng địa điểm.
Chất liệu in standee phổ biến
Bạt hiflex (standee PVC)
Đây là chất liệu in ấn phổ biến cho standee. Bạt hiflex có khả năng chịu lực tốt, không bị cong vênh, rạn nứt dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bề mặt hiflex được phủ nhựa giúp in ảnh sắc nét, sống động. Loại vật liệu này đảm bảo tuổi thọ cao, phù hợp ứng dụng ngoài trời.
Bạt PP
Bạt PP là vật liệu in ấn siêu nhẹ, mỏng và linh hoạt cho standee. Chất liệu này có mức giá rẻ, phù hợp với những chiến dịch quảng cáo có ngân sách thấp. Tuy nhiên, bạt PP khá mỏng nên dễ bị rách, nhăn khi sử dụng lâu nên chỉ được sử dụng cho các sự kiện ngắn ngày trong nhà.
Canvas
Vải canvas có độ bền cao nên thích hợp lắp đặt standee ngoài trời bởi vẻ ngoài cao cấp. Đồng thời, standee canvas khá cứng cáp chịu được lực va đập tốt. Tuy nhiên, canvas cũng là loại vải đắt tiền, chi phí in ấn tương đối cao.
Xem thêm: Thiết kế standee là gì? Bí quyết thiết kế standee bạn nên biết
Vai trò của standee quảng cáo là gì?
Standee quảng cáo thường có thiết kế gồm một hoặc hai mặt phẳng với chân đứng chắc chắn ở phía dưới, giúp giữ cho standee đứng vững vàng. Chúng có thể được sử dụng để trưng bày bên trong các cửa hàng, showroom hay tại các sự kiện, hội chợ triển lãm. Sau đây là những vai trò của standee quảng cáo.
Thu hút sự chú ý của khách hàng
Với thiết kế hình ảnh, màu sắc nổi bật và kích thước vừa phải, standee có khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng một cách hiệu quả. Đây là công cụ quảng cáo lý tưởng để làm nổi bật sản phẩm/dịch vụ tại những khu vực đông người qua lại.
Giới thiệu thông tin sản phẩm/dịch vụ
Standee được sử dụng để giới thiệu thông tin chi tiết về sản phẩm/dịch vụ như tên hàng, đặc điểm, ưu đãi, giá cả,… Nhờ vậy, khách hàng có thể nắm bắt được những điểm mạnh của sản phẩm và quyết định mua hàng dễ dàng hơn.
Tạo điểm nhấn quảng cáo
Standee giúp tạo điểm nhấn cho sản phẩm/dịch vụ tại những vị trí lý tưởng như cửa hàng, siêu thị, triển lãm,… Từ đó, doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu một cách nổi bật và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Quảng bá thông điệp marketing
Không chỉ giới thiệu sản phẩm, standee còn được sử dụng để quảng bá các thông điệp marketing như khuyến mại, chiến dịch xã hội, giới thiệu nhận diện thương hiệu mới,…
Dễ dàng tái sử dụng và di chuyển
Standee thường có thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt nên có thể dễ dàng di chuyển, tái sử dụng tại nhiều địa điểm khác nhau để đạt hiệu quả quảng cáo tối ưu.
Lưu ý khi lựa chọn standee
Không thể phủ nhận rằng standee là một phần rất quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng. Vậy những lưu ý khi lựa chọn standee là gì?
Kích cỡ standee không quá lớn hay quá nhỏ so với diện tích khu vực đặt
Điều quan trọng đầu tiên khi chọn standee là phải xem xét kích thước của nó có phù hợp với không gian dự định đặt hay không. Standee quá lớn sẽ chiếm nhiều chỗ, gây cảm giác chật chội; ngược lại, standee nhỏ xíu có thể bịlu mờ, khó thu hút sự chú ý. Vì vậy, hãy đo đạc kỹ kích thước khu vực để chọn standee vừa khít.
Kích cỡ phù hợp với sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo
Bên cạnh không gian lắp đặt, đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ quảng cáo cũng ảnh hưởng đến kích thước standee lý tưởng. Ví dụ, để trưng bày mẫu ô tô mới thì nên chọn standee có kích thước đủ lớn, hiển thị hình ảnh chi tiết; trong khi với những món hàng nhỏ gọn thì standee kích cỡ vừa phải là quá đủ.
Xem thêm: Kích thước standee chuẩn hiện nay bạn nên biết
Ưu tiên những kích cỡ chuẩn để chất lượng in tốt
Để có standee in ấn rõ nét, sắc sảo, hãy lựa chọn những kích cỡ chuẩn được các xưởng in ấn hỗ trợ thay vì đặt kích thước tùy ý. Như vậy sẽ tránh tình trạng phải cắt xén làm mất đi tính thẩm mỹ của hình ảnh. Hãy tham khảo thêm tại các công ty in ấn uy tín để biết được kích cỡ chuẩn nào phù hợp với nhu cầu của bạn.
Tham vấn nhà sản xuất để có lựa chọn tối ưu
Cuối cùng, đừng quên tham khảo ý kiến của nhà sản xuất standee chuyên nghiệp để có những đề xuất kích cỡ phù hợp nhất. Với kinh nghiệm dày dạn, họ sẽ tư vấn cho bạn kích thước standee vừa khít với diện tích lắp đặt, vừa phù hợp với mục đích quảng cáo sản phẩm/dịch vụ cụ thể.
Kết luận
Sau khi đọc bài viết “Standee là gì? Thông tin cần biết về standee”, FBC hy vọng bạn hiểu được vai trò của standee là gì. Standee là công cụ quảng cáo hiệu quả, giúp tiếp cận khách hàng ở những không gian công cộng đông người qua lại. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn chất liệu, kích thước standee phù hợp, bạn sẽ có chiến dịch quảng cáo thành công, hiệu quả cao.
Để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin mới nào về ngành công nghiệp và các công ty hàng đầu tại Việt Nam, hãy nhanh tay theo dõi website của FBC. Chúng tôi cam kết tiếp tục cập nhật những bài viết chất lượng và thông tin hữu ích.
Thông tin FBC ASEAN 2024:
1. Hà Nội:
- Thời gian: 18-20/09/2024
- Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội
- Quy mô: Dự kiến hơn 300 gian hàng và 10.000 lượt khách tham quan.
2. Thái Lan:
- Thời gian: 15 – 18/05/2024
- Địa điểm: BITEC của Bangkok.
3. Online:
- Thời gian: 25 – 27/09/2024
- Nền tảng trực tuyến.
Đăng ký ngay tại đây: https://s.fbcasean.vn/2024exhibitor
Liên hệ gian hàng:
Ms. Huệ: +84-966-649-605
Ms. Loan: +84-962-745-626
Google Maps: https://maps.app.goo.gl/Hh5tj3QzzuUGbPSV6
Fanpage FBC Việt Nam: https://www.facebook.com/factory.business.expo.vn